Những bệnh răng hàm mặt thường gặp ở người lớn

Ở người cao tuổi, chức năng của các cơ quan trong cơ thể suy yếu dần kèm theo đó là một số bệnh lý liên quan đến sức khỏe răng miệng. Trong bài viết này, hãy cùng An Việt Eco điểm danh những bệnh răng hàm mặt ở người lớn cần lưu tâm để sở hữu hàm răng khỏe mạnh.


Người cao tuổi thường gặp rất dễ mắc phải các bệnh răng hàm mặt ở người lớn
Bệnh sâu răng

Đối với người cao tuổi, hiện tượng sâu răng thường đi kèm với tình trạng tụt nướu do bệnh nha chu và khô miệng do suy giảm nước bọt. Nguyên nhân gây nên bệnh sâu răng chủ yếu là do vi khuẩn tác động lên thức ăn, tạo ra axit làm phá hủy cấu trúc men răng, đồng thời gây ra lỗ hổng trên bề mặt răng gọi là sâu răng, đây là bệnh dễ gặp nhất trong những bệnh răng hàm mặt ở người lớn.
Bệnh nha chu

Nha chu là bệnh lý có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe răng miệng của người cao tuổi. Nếu không sự can thiệp của các phương pháp nha khoa, nha chu có thể dẫn đến sự tiêu xương, tiêu dây chằng xung quanh răng, lung lay răng và cuối cùng là mất răng. Theo nhiều nghiên cứu, tỷ lệ mắc bệnh nha chu cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh tăng dần theo độ tuổi.

Tỷ lệ mắc bệnh nha chu tăng dần theo độ tuổi
Khô miệng

Tuổi tác tăng dần là yếu tố chính khiến tuyến nước bọt thay đổi, nước bọt trở nên nhày và quánh hơn. Tình trạng này dễ tạo nên mảng bám trên răng, đồng thời tạo môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của vi khuẩn sâu răng, viêm nướu và viêm nha chu. Bên cạnh đó, khô miệng cũng có thể xảy ra do tiểu đường, viêm thần kinh, thiếu máu ác tính, do tác động của thuốc, do sự thoái hóa các mô, do thực hiện xạ trị vùng đầu, mặt,...

 

Tuổi tác tăng dần là nguyên nhân chính làm suy giảm tuyến nước bọt
Nếu có bất cứ vấn đề gì đáng lo ngại, bạn không nên chủ quan mà cần đến gặp bác sỹ để được tư vấn và thăm khám nhằm chắc chắn sức khỏe ổn định và an tâm. Bạn nên tìm đến những bệnh viện, phòng khám có uy tín và cơ sở vật chất đảm bảo cùng đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm để được điều trị các bệnh răng hàm mặt ở người lớn. Hãy chủ động tự bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình để luôn vui khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA AN VIỆT ECO
Địa chỉ: tầng 1, tháp B, Rừng Cọ, khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên
Hotline: 0462628628 - 0968085599
Website: http://anvieteco.com/
Facebook: www.facebook.com/AnVietEcoClinic/


Tags: bệnh răng hàm mặt ở người lớn, bệnh lý về tai ở trẻ, mất thính giác ở người cao tuổi, Ung thư vòm họng, khắc phục biếng ăn ở trẻ

Đăng nhận xét